Tông hợp tin tức, chính trị, mẹ và bé, thế giới sao...

Tổng hợp tin tức, chính trị, kinh tế, làm đẹp, du lịch, ẩm thực, thế giới sao, mẹ và bé, sức khoe...

Cân nặng sẽ tăng ngay sau một đêm chỉ vì những lỗi sai ít ai nghĩ đến

Trong khi chuyện giảm cân đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực không ngừng, việc tăng cân lại dễ dàng xảy ra khi bạn lơ la trong phút chốc. Vậy, đâu là lí do làm cho bạn trở nên mập hơn chỉ sau 1 đêm?

Nếu nàng đang có ý định giảm cân thì nhất định cần tránh mắc những lỗi sau. Dưới đây là những lỗi khiến cân nặng của chị em tăng nhanh đến không ngờ.

1. Ăn quá no/ Ăn vặt trước khi đi ngủ

Ăn bữa tối no nê hoặc ăn vặt trước khi leo lên giường ngủ có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng của bạn. Nếu việc ăn quá no vào bữa tối làm cho bạn khó đi vào giấc ngủ thì ăn khuya lại làm tăng cholesteron, mức insulin và ảnh hưởng tiêu cực đến nội tiết tố của cơ thể. Do đó, hãy ăn một bữa tối vừa đủ và cách giờ ngủ 2 - 3 tiếng để đảm bảo chất lượng giấc ngủ, giúp giảm cân hiệu quả.

Cân nặng sẽ tăng ngay sau một đêm chỉ vì những lỗi sai ít ai nghĩ đến

Ăn vặt trước khi đi ngủ là lỗi sai cơ bản khiến nàng tăng cân nhanh chóng

2. Ăn tối với các món mặn/cay

Nếu ăn các món mặn và cay trước khi đi ngủ, cân nặng của bạn có thể sẽ nhích lên ngay vào sáng hôm sau. Đó là bởi vì ăn mặn sẽ làm cơ thể tích nước nhiều hơn và lượng nước này khiến trọng lượng cơ thể tăng. Thậm chí, ăn quá nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ béo phì ở người trưởng thành. Trong khi đó, các món ăn có nhiều ớt sẽ làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể và tăng lưu lượng máu, hai phản ứng này sẽ gây cản trở sự thư giãn vào ban đêm và ảnh hưởng đến giấc ngủ

3. Uống cafe vào ban đêm

Uống café vào ban đêm dễ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, sức khỏe vì ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cho biết việc tiêu thụ axit cholorogenic trong café dễ khiến cho chị em tăng cân. Vì vậy, bạn nên uống café khoảng 6 tiếng trước khi đi ngủ và sử dụng trà thảo dược, nước hoặc sữa ấm trước khi lên giường để giấc ngủ không bị gián đoạn

4. Nằm nghỉ ngơi ngay sau khi ăn tối

Sau khi ăn tối, cơ thể cần có thời gian để tiêu hóa hết thức ăn đã tiêu thụ nhằm tránh việc gia tăng chất béo tích tụ, gây dư thừa. Tuy nhiên nhiều chị em lại có thói quen leo lên giường đi ngủ ngay sau khi ăn vì cảm thấy đã no và muốn nghỉ ngơi. Hậu quả của việc này không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến bạn gặp phải các vấn đề về cân nặng và tình tráng mỡ bụng. Vì vậy bạn có thể tận dụng thời gian sau bữa ăn để đi bộ hoặc tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ.

Cân nặng sẽ tăng ngay sau một đêm chỉ vì những lỗi sai ít ai nghĩ đến

Nằm nghỉ ngay sau khi ăn tối sẽ cực kỳ ảnh hưởng đến sức khỏe

5. Tập thể dục quá muộn vào ban đêm

Tập thể dục thường xuyên không chỉ tăng chỉ số khỏe mạnh của cơ thể mà còn giúp chị em duy trì được vóc dáng thon gọn, săn chắc. Tuy nhiên bạn chỉ nên tập thể dục 2 – 3 giờ trước khi đi ngủ. Bởi khi vận động cơ thể trễ, endorphin (một chất kích thích tự nhiên của cơ thể) sẽ được tiết ra nhiều, gây khó ngủ. Chính việc thiếu ngủ sẽ dẫn đến việc thiếu năng lượng vào hôm sau và khiến bạn ăn nhiều hơn

6. Dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ

Nhiều nghiên cứu dã chỉ ra rằng sử dụng các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh trước giấc ngủ có liên quan đến việc mất ngủ. Bởi nó có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất melatoni - một loai hormone điều chỉnh chu kỳ của giấc ngủ. Và việc ngủ không đủ giấc sẽ gây tăng cân nhanh chóng. Do đó, thay vì dùng điện thoại, bạn hãy đọc sách hoặc nghe nhạc thư giãn để ngủ ngon và sâu hơn.

7. Thức dậy muộn

Cân nặng sẽ tăng ngay sau một đêm chỉ vì những lỗi sai ít ai nghĩ đến

Thức dậy muộn là một trong những nguyên nhân gây tăng cân

Các nhà nghiên cứu từng xác nhận những người tiếp xúc với ánh nắng vào sáng sớm có chỉ số khối lượng cơ thể thấp hơn với những người tiếp xúc với ánh sáng muộn hơn. Chỉ cần 20 – 30 phút tiếp xúc với ánh sáng ngoài trời, bạn đã có thể giảm khối lượng cơ thể tương đối. Vì vậy, hãy thức giấc sớm để tập thể dục, chạy bộ và đón ánh nắng ban mai để cân nặng luôn được duy trì ổn định

Hy vọng với những chia sẻ trên, nàng sẽ lưu lại ngay để giảm cân đạt hiệu quả nhất Chúc nàng sẽ có một sức khỏe tốt và cơ thể dẻo dai nhất.