Tông hợp tin tức, chính trị, mẹ và bé, thế giới sao...

Tổng hợp tin tức, chính trị, kinh tế, làm đẹp, du lịch, ẩm thực, thế giới sao, mẹ và bé, sức khoe...

Đừng đăng tiếp anh sẽ có 300 triệu đồng: làm giả bao bì đóng gói bán ra thị trường

Cách đây mười năm, tôi có nhận được thông tin về vụ làm giống cây trồng xâm phạm giống bản quyền của một Cty thuộc một viện nghiên cứu. Hồi đó, các giống của đơn vị đang sốt sình sịch. Nhiều đại lý giục giã đặt hàng, thậm chí một đại lý mới toanh còn “cộp” luôn cả hơn 1,8 tỉ đồng để mua trọn gói 100 tấn giống rồi gửi vào kho khiến anh V.D.Đ - Giám đốc Cty có giống bị xâm phạm bản quyền (đã mất vì bạo bệnh) phải can rằng: “Mua nhiều thế bán không hết thì nguy đấy” nhưng anh ta cứ khăng khăng rằng: “Nhất là em cho... lợn ăn”. Chỉ chừng tháng sau, đại lý này lãi ngon ơ vài trăm triệu.

Đừng đăng tiếp anh sẽ có 300 triệu đồng: làm giả bao bì đóng gói bán ra thị trường

Trong bối cảnh đó, thấy được nguồn cầu vô cùng lớn, đơn vị nọ lén đặt làm bao bì giả của Cty rồi đóng, bán ra thị trường. Tòa soạn chỉ đạo cho tôi viết một loạt bài điều tra tỉ mỉ. Bài đầu đăng, anh V.D.Đ đã gọi: “Bài viết đánh động quá! Có một người nói chuyện với anh, mặc cả bảo nếu Báo Nông nghiệp Việt Nam không ra tiếp bài thứ hai thì sẽ nộp đủ 300 triệu đồng. Ý em thế nào?”. 300 triệu đồng, ngang bằng một chiếc ô tô hạng trung, to lắm chứ? Nhưng không ngần ngừ, tôi đáp: “Báo em không bao giờ có chuyện đó anh ạ”.

Trong điện thoại, tiếng anh V.D.Đ cười khà khà: “Có thế chứ”.
---
Tâm sự của nhà báo DƯƠNG ĐÌNH TƯỜNG (ảnh), Báo Nông nghiệp VN, tác giả loạt phóng sự đình đám "Những hạt ngô máu" đạt giải B giải Báo chí QG năm 2018.

Theo NBĐT